Mối quan hệ của dịch vụ

Mối quan hệ của dịch vụ
5 (100%) 4 votes

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng

Chất lượng dịch vụ

Chất lượng dịch vụ đồng nghĩa với việc đáp ứng mong đợi của khách hàng, thoả mãn nhu cầu của khách hàng. Do vậy, chất lượng được xác định bởi khách hàng, như khách hàng mong muốn. Do nhu cầu của khách hàng thì đa dạng, cho nên chất lượng cũng sẽ có nhiều cấp độ tuỳ theo đối tượng khách hàng.

chat-luong-dich-vu

Hài lòng của khách hàng

Hài lòng của khách hàng là sự thỏa mãn của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ. Thể hiện sự hài lòng của họ khi tiêu dùng một dịch vụ. Trong khi đó chất lượng dịch vụ chỉ tập trung vào kết quả mà dịch vụ mang lại.

Chất lượng dịch vụ là nhân tố tác động nhiều đến sự hài lòng của khách hàng. Nếu nhà cung cấp dịch vụ đem đến cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng thỏa mãn nhu cầu của họ thì nhà mạng đó đã bước đầu làm cho khách hàng hài lòng.

Hand drawing Customer concept with marker on transparent wipe board.

Do đó, muốn nâng cao sự hài lòng khách hàng, nhà cung cấp dịch vụ phải nâng cao chất lượng dịch vụ. Nói cách khác, chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng có quan hệ chặt chẽ với nhau, trong đó chất lượng dịch vụ là cái tạo ra trước, quyết định đến sự hài lòng của khách hàng.

Mối quan hệ

Mối quan hệ nhân quả giữa hai yếu tố này là vấn đề then chốt trong hầu hết các nghiên cứu về sự hài lòng của khách hàng. Nếu chất lượng được cải thiện nhưng không dựa trên nhu cầu của khách hàng thì sẽ không bao giờ khách hàng thoả mãn với dịch vụ đó.

chat-luong-dich-vu1

Do đó, khi sử dụng dịch vụ, nếu khách hàng cảm nhận được dịch vụ có chất lượng cao thì họ sẽ thoả mãn với dịch vụ đó. Ngược lại nếu khách hàng cảm nhận dịch vụ có chất lượng thấp thì việc không hài lòng sẽ xuất hiện.

Đối với ngành dịch vụ, chất lượng phụ thuộc nhiều vào nhân viên cung cấp dịch vụ, do vậy khó đảm bảo tính ổn định. Đồng thời, chất lượng mà khách hàng cảm nhận phụ thuộc nhiều vào yếu tố ngoại vi: Môi trường, phương tiện thiết bị, phục vụ, thái độ của nhân viên phục vụ.

Mối quan hệ của dịch vụ
5 (100%) 4 votes
BÌNH LUẬN

TIỆC VỪA TỔ CHỨC

DỊCH VỤ NỔI BẬT

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

Chị Thảo

Làm việc tại Bình Thạnh, HCM

Bé su nhớ chú Hải, bảo mai mốt chú tổ chức sinh nhật cho em của Su kìa… Cảm ơn chú Hải.

Anh Linh

Công tác bộ CHQS Hưng Yên

Chúc em làm việc tốt và đưa thương hiệu của mình đi khắp Việt Nam nhé!

Anh Hải

Giám đốc công ty trà Việt Anh

Nói chung ông bạn tôi nấu ăn là nhất, chúc ông bạn đưa thương hiệu menu24h lên nhanh nhé!

Sang Trần

Làm việc tại BIDV Cà Mau

Chúc ông bạn của tui làm ăn phát đạt, sắp có nhỏ em cưới dưới Cà Mau, chắc tầm 60 bàn, các anh có xuống làm không, xuống alo tôi nhé!

Nhà Hàng Tây Nguyên

Nhà hàng Tây Nguyên - Bình Thạnh

Hơn 4 năm hợp tác với đơn vị bạn, rất vui khi buổi tiệc của menu24h hầu như không thấy khách hàng phàn nàn về món ăn… Tôi luôn mong muốn và hợp tác từ phía nhà hàng nhiều hơn nữa. Chúc các bạn làm ăn phát đạt.

Chị My

Nội trợ

Ngày 28/9 bên bạn có tổ chức tiệc thôi nôi 14 bàn tại Dĩ An cho con tôi đấy, các món ăn mình thấy ngon và hợp khẩu vị lắm, nhưng có món gỏi bên bạn trộn hơi sớm nên nó không được ngon cho lắm, rút kinh nghiệm nha các bạn.

Anh Hiển

Giám đốc Công Ty TNHH Nhanh đẹp

Khách mời của tôi có ý kiến về vấn đề phục vụ hơi chậm nhưng món ăn rất ok. Lần sau tôi sẽ gọi các bạn, cảm ơn các bạn.

Anh Diện

Làm việc tại TP.HCM

Cảm ơn ông bạn bên Menu24h, tui ủng hộ Menu24h hai tay nhé!

Chị Thảo

Làm việc tại Bình Thạnh, HCM

Bé su nhớ chú Hải, bảo mai mốt chú tổ chức sinh nhật cho em của Su kìa… Cảm ơn chú Hải.

Ban nhạc Hồ Xuân

Ban nhạc TP. HCM Hồ Xuân

Rất vui được hợp tác cùng thượng hiệu lớn như Menu24h, cảm thấy rất vinh dự.