Cách để chuẩn bị cho buổi tiệc tại công ty thêm thành công

banner
30901 lượt

Tiệc tại công ty và những điều bạn cần biết để có một buổi tiệc thành công

Bạn đang lên kế hoạch cho buổi tiệc tại công ty sao cho thật ấn tượng và đáng nhớ? Vậy bạn đã có ý tưởng gì cho buổi tiệc trọng đại ấy chứ? Nếu câu trả lời là “chưa” thì đừng bỏ qua bài viết này nhé! Sau đây Menu24h xin mách cho bạn những bí quyết để sở hữu một buổi tiệc công ty thật thành công và ấn tượng nhé!

>> Tổ chức tại cơ quan, bạn đã biết loại hình dịch vụ lưu động Menu24h?

Tổ chức tiệc tại công ty với mục đích để các thành viên trong công ty có thể giao lưu. Học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và có thể hiểu nhau hơn. Bạn cần tổ chức như thế nào để tạo sự thoải mái và thích thú luôn là vấn đề khó của rất nhiều công ty. Menu24h sẽ hướng dẫn bạn cách thức chuẩn bị tổ chức tiệc tại công ty sao cho phù hợp và thành công tốt đẹp nhất.

Đầu tiên là phải xác định thời gian tổ chức tiệc công ty

Điều đầu tiên mà bạn cần nghĩ đến nếu muốn có được buổi tiệc trọn vẹn đầy ý nghĩa. Vậy thì việc xác định thời gian tổ chức tiệc công ty là yếu tố đầu tiên. Muốn xác định được thời gian tổ chức tiệc, bạn cần hiểu được ý nghĩa của buổi tiệc.

Ví dụ như buổi tiệc liên hoan công ty vừa hoàn thành xong dự án mới. Bạn có thể tổ chức vào buổi chiều của các ngày cuối tuần như thứ bảy. Đây có lẽ là khoảng thời gian thích hợp nhất để mọi người trong công ty vui quá đà. Và cũng có thể tha hồ ngủ vào ngày chủ nhật hôm sau. Ngày tổ chức cũng nên tránh xa các ngày lễ trong năm như lễ giáng sinh, lễ tết,… Vì lúc này số lượng khách sẽ giảm đi rất nhiều.

Hoạch định ngân sách – yếu tố thứ hai khi tổ chức tiệc tại công ty

Các khoản tiền dành cho tiệc tùng, ăn uống, các công ty doanh nghiệp đều thắt chặt chi tiêu. Nhất là nên việc hoạch định ngân sách trước khi quyết định tổ chức tiệc. Là việc làm hết sức cần thiết. Bởi nó không chỉ có tác dụng giúp bạn quản lý được các khoản thâm hụt mà còn có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

Tốt nhất, nếu muốn tổ chức tiệc, bạn cần xác định ngân sách từ trước đó khoảng từ 3 – 5 tháng trước đó. Khoảng thời gian này cũng đủ dài để bạn có thể xây dựng các hạng mục cần thiết cần chi tiền trong bữa tiệc. Bạn cũng có thể tự tiết kiệm chi phí bằng cách tự trang trí không gian tiệc. Sử dụng các thiết bị có sẵn như âm thanh, ánh sáng không gian,… mà vẫn đem lại sự thích thú cho mọi người trong buổi tiệc.

Chủ đề cho buổi tiệc cần xác định trước

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của buổi tiệc là việc bạn xác định chủ đề tiệc như thế nào? Xác định chủ đề tiệc cũng đồng nghĩa với việc bạn hoạch định ngân sách thành công dựa trên chủ đề đó. Và tiết kiệm chi phí tổ chức cho buổi tiệc.

Lên danh sách khách mời

Cho dù là tổ chức tiệc với số lượng với bao nhiêu người đi chăng nữa. Bạn cũng phải tiến hành liệt kê danh sách khách mời cần thiết để có thể xác định địa điểm tổ chức tiệc công ty sao cho phù hợp. Tuỳ theo số lượng khách mời bao nhiêu, chi phí mà bạn có thể chọn lựa các đơn vị tổ chức, các dịch vụ đặt tiệc lưu động.

Bạn cũng cần cân nhắc xem liệu số lượng khách mời này phù hợp với địa điểm tại công ty hay không? Chủ đề bữa tiệc ra sao, tại địa điểm công ty của mình thì khách mời có thể vui chơi những hoạt động gì,…Tất cả đều phải liệt kê một cách tỉ mỉ, chi tiết để bữa tiệc có thể diễn ra suôn sẻ trọn vẹn.

CỔNG BONG BÓNG

Tổ chức tiệc tại địa điểm công ty

Một địa điểm tổ chức tiệc phù hợp sẽ tạo được thiện cảm trong lòng khách tham dự. Tùy theo chủ đề, số lượng khách mời, chi phí,… Mà bạn tiến hành chọn lựa địa điểm là trong nhà hoặc ngoài trời ngay tại địa điểm công ty của mình. Nếu tổ chức ngoài trời, hãy tính toán các phương án dự phòng đề phòng trời mưa, thêm quạt khi trời nóng…

Lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc. Cũng đồng nghĩa với rất nhiều việc kéo theo sau như: Lựa chọn món ăn, lựa chọn đồ uống, âm thanh ánh sáng phục vụ. Khi lên thực đơn tiệc, bạn nên chọn những món ăn phổ biến. Phù hợp với khẩu vị của đại đa số khách mời. Nên có món chay, những vị khách ăn chay, ăn kiêng để có thể chọn món ăn cho riêng họ.

Thức uống thì phải có đều từ loại có cồn, thức uống có ga, nước suối… Dựa theo danh sách khách mời bạn nên cân nhắc để mua thức uống đầy đủ hơn.

Sẽ thật nhàm chán nếu không có những bản nhạc đi kèm, các tiết mục văn nghệ. Đa số tiệc đều sử dụng các loại nhạc vui nhộn, mạnh mẽ như DJ, remix,… Hay các bản nhạc hải ngoại trữ tình… Để làm không khí vui tươi hơn và có thể để mọi người ca hát trong buổi tiệc.

Gửi thiệp mời hoặc mời trực tiếp khách tham dự

Công đoạn cuối cùng của bạn là hãy ghi danh sách những khách được mời lên thiệp. Và gửi chúng đi trước khi buổi tiệc diễn ra khoảng một tuần. Hãy trang hoàng cho những chiếc thiệp thật dễ thương. Và bắt mắt để tăng phần sang trọng và đẳng cấp cho buổi tiệc tại công ty bạn nhé!

>>> Xem thêm dịch vụ nấu ăn Menu24h

Menu24h – Công ty chuyên tổ chức tiệc cưới trọn gói, tiệc công ty. Tổ chức tiệc tại cơ quan, họp mặt, họp lớp, hội nghị, tổ chức các bữa tiệc tại nhà. Tổ chức tiệc khai trương, tiệc lưu động… Sẽ giúp công ty bạn có được buổi tiệc như ý và đáng nhớ.

Với những lưu ý trên, bạn còn chần chờ điều gì mà không đến ngay với Menu24h. Chúng tôi đảm bảo, với kinh nghiệm cùng những đội ngũ nhân viên tận tâm. Chúng tôi sẽ mang đến cho buổi tiệc tại công ty của bạn những niềm vui. Cũng như những kỉ niệm đáng nhớ nhất! Nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Xem thêm: Dịch vụ đặt tiệc tại công ty là cách dễ dàng để sở hữu buổi tiệc hoàn hảo