Lễ khánh thành là gì? Các bước tổ chức lễ khánh thành hoàn hảo
Lễ khánh thành là gì? Các bước tổ chức lễ khánh thành hoàn hảo
? Lễ khánh thành là gì?
Lễ khánh thành được hiểu theo hán ngữ như sau: “Khánh” có nghĩa là chuông, là chỉ sự lớn, vang, tầm quan trọng của một sự việc. “Thành” có nghĩa là hoàn thành. Là muốn đánh lên tiếng vang để mọi người đều biết đến sự hoàn thành của một sự việc.
Sự kiện này thường mang quy mô lớn, đầu tư nhiều hoạt động như múa lân, cắt băng đỏ, thả bóng bay. Đây thường là sự kiện thiên về mặt đất đai, kiến trúc, như một toà nhà, một nhà xưởng, bệnh viện….
Với ý nghĩa “đầu xuôi đuôi lọt”, buổi lễ đánh dấu một khởi đầu may mắn, chứa đầy hy vọng của sự thành công, phát triển.
Tuy nhiên để buổi lễ được thành công tốt đẹp cần có 1 đơn vị tổ chức tiệc công ty uy tín hoặc một kế hoạch tổ chức hoàn hảo. Hãy cùng menu24h tìm hiểu những điều cần lưu ý cho buổi lễ khánh thành thật thành công:
? Các bước tổ chức lễ khánh thành hoàn hảo
+ Lên kế hoạch tổ chức chương trình
✅ Cần tính toán số lượng khách mời trong buổi lễ: Khách mời buổi lễ chắc chắn không thể thiếu: ban giám đốc, nhân viên, các đối tác kinh doanh.
✅ Chọn địa điểm tổ chức buổi lễ: thường là tại địa điểm kinh doanh, công trình dự án. Nhưng có 1 số công trình như cầu, tượng đài… thì lễ khánh thành sẽ được tổ chức tại trung tâm hội nghị, sảnh hội trường, sân ngoài trời….
✅ Việc dự trù ngân sách, chi phí tổ chức lễ khánh thành sẽ giúp bạn cân đối được các bước kế tiếp.
✅ Lựa chọn phong cách tổ chức phù hợp với từng chủ đề của buổi lễ.
✅ Lên ý tưởng khung trang trí, thiết kế thiệp mời.
✅ Xin giấy phép tổ chức.
✅ Phân công công việc và sắp xếp nhân sự hợp lý.
✍ Xem thêm: Đơn vị tổ chức tiệc lưu động tại cơ quan uy tín
? Tiến hành tổ chức buổi lễ
Nếu bạn tự tổ chức hoặc đã thuê một đơn vị tổ chức, bạn cũng cần kiểm soát lại các công việc, công đoạn của buổi lễ diễn ra:
▶ Tổng duyệt trước là việc không thể thiếu để đảm bảo buổi lễ được diễn ra suôn sẻ và không có sai sót.
▶ Đón khách mời: Phân bổ nhân sự theo khu vực đón khách, nhận quà, hướng dẫn vị trí ngồi cho khách.
▶ Các tiết mục văn nghệ sẽ giúp buổi lễ thêm sinh động và hấp dẫn hơn.
▶ Những lời phát biểu là phần không thể thiếu trong buổi lễ. Ngoài lời phát biểu của đại diện buổi lễ thì phát biểu của khách mời sẽ giúp buổi lễ thêm phần trang trọng.
▶ Phần đặc biệt nhất của buổi lễ là lễ cắt băng khánh thành.
▶ Tiết mục múa lân chúc mừng cùng với pháo nổ. Người kinh doanh tin điều này mang lại “khí lực” cho công việc làm ăn phát đạt.
▶ Một bữa tiệc ẩm thực để chúc mừng sau buổi lễ là phần không thể thiếu. Các bạn có thể lựa chọn hình thức là tiệc bàn hoặc tiệc đứng buffet.
✍ Xem thêm: Thực đơn cho bữa tiệc khánh thành
? Phần cuối của buổi lễ
▪️ Chụp ảnh kỷ niệm cùng đối tác, khách mời tham dự cùng toàn thể nhân viên.
▪️ Gửi lời chào và cảm ơn chân thành tới những vị khách đã đến tham dự buổi lễ.
Khánh thành suôn sẻ mang lại hi vọng cho công ty, cho nhà đầu tư vào tương lai sáng lạn. Đem lại sự thành công trong kinh doanh, luôn thuận buồm xuôi gió.
Menu24h đơn vị tổ chức lễ khánh thành uy tín tại Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương. Với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi sẽ giúp bạn có được buổi lễ thành công và hoàn hảo nhất.
Liên hệ đến với chúng tôi ngay để được tư vấn.
0965 347 909 – 0938 492 546 (Mr Hải)
(Hoàn toàn miễn phí 24/24)