Tiệc tân gia - Tổ chức tiệc tân gia tại Menu24h đẹp mắt, độc đáo

banner
48753 lượt

 

Tiệc tân gia - Tổ chức tiệc tân gia tại Menu24h đẹp mắt, độc đáo

Có một câu cổ ngữ rằng “an cư lạc nghiệp” là cách duy nhất để bạn tập trung phát triển sự nghiệp. Vì vậy, sau khi xây và dọn về nhà mới, mọi người thường tổ chức tiệc tân gia, không chỉ để chúc mừng, tưởng nhớ những dấu mốc quan trọng mà còn để cầu mong sự an lành, tốt lành cho ngôi nhà mới. Vậy tiệc tân gia là gì? Cần chuẩn bị những gì khi tổ chức tiệc tân gia cho nhà mới? Sau đây Menu24h sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất.

Tiệc tân gia là gì? 

61d7ec87b566c36d49c7acf7

Tiệc tân gia là bữa tiệc do chủ nhà tổ chức để mừng nhà mới. Trong bữa tiệc này, chủ nhà sẽ mời người thân, bạn bè, hàng xóm đến chung vui cùng gia đình. Tiệc tân gia là để giới thiệu ngôi nhà và chúc mừng gia chủ đã xây được ngôi nhà cho riêng mình. Đây cũng là dịp để người thân, bạn bè, hàng xóm ngồi quây quần sum họp bên gia chủ.

Cần chuẩn bị những gì khi tổ chức tiệc tân gia?

Ở mỗi nơi, các dân tộc lại có những cách tổ chức lễ tân gia khác nhau. Nhưng nói chung thì tiệc tân gia sẽ bao gồm những công việc sau:

Chọn ngày giờ tổ chức lễ tân gia

Khi tổ chức các sự kiện, công việc quan trọng, việc xem ngày, chọn giờ luôn là việc đầu tiên bạn cần làm: tân gia, đặt đá móng, khai trương, xuất hành ...

Chọn khung giờ tốt, hợp với mệnh của gia chủ, cầu may mắn, vạn sự như ý, gia chủ cần tham khảo và xin ý kiến ​​của các thầy phong thủy và những người có kinh nghiệm, ...

Gia chủ cần lưu ý, trong lễ tân gia, thông thường không nên tra ngày sinh bằng năm sinh. Ngược lại, giờ tổ chức tiệc tân gia có thể dùng để tra tuổi, năm sinh để tránh giờ xấu.

Chuẩn bị đồ cúng

61d7ed18b566c36d48fd3e9e

Mâm cúng tân gia truyền thống gồm có: đĩa lễ vật ở trung tâm, đĩa mâm cúng Thần tài, mâm cúng Táo quân.

Đĩa tân gia giữa nhà gồm: đĩa trái cây, lọ hoa, lọ hương, đôi nến, 3 chén gạo và muối, 3 chén trà, 3 chén rượu, 3 chén nước lọc, 3 miếng trầu, 1 nhóm ba chỉ (1 lạng thịt luộc, 3 con tôm, 3 quả trứng vịt luộc), gà luộc, gạo nếp, cháo, kẹo ...

Đĩa cúng ông Táo mùa xuân gồm có: đĩa trái cây, lọ hoa, lư hương, gạo, chè, rượu, muối, nước lọc, trầu cau, chè, gạo nếp, bánh kẹo.

Lên danh sách khách mời

61d7ee2cb566c36d49c7acfc

Lên danh sách khách mời trước sẽ giúp gia chủ đếm được số lượng người, chuẩn bị chu đáo cho tiệc tân gia, tránh bỏ sót những vị khách quan trọng. Điều kiện kinh tế của mỗi gia đình khác nhau nên tiệc tân gia cũng khác nhau. Gia chủ cần khéo léo lựa chọn món ăn phù hợp với thực khách và túi tiền của mình.

Gia chủ mừng tân gia

Sau khi chuẩn bị 3 mâm lễ vật tươm tất, gia chủ sẽ đứng trước bàn thờ tổ tiên, thắp 3 nén nhang và vái lạy sau đó cắm vào lư hương, sau đó đọc kinh khấn vái Thần linh rồi về nhà mới. Nếu nhà hoặc chung cư của bạn không có bàn thờ tổ tiên thì gia chủ có thể đứng trước bàn thờ giữa nhà và làm lễ khấn.

Tiếp theo, chủ nhà và khách mời sẽ đến dự tiệc tân gia và chúc gia đình bạn vạn sự như ý.

Đơn vị tổ chức tiệc tân gia uy tín tại TP HCM

Tiệc tân gia - Tổ chức tiệc tân gia tại Menu24h đẹp mắt, độc đáo

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc tổ chức tiệc, Menu24h sẽ là nơi hợp lý nhất để bạn lựa chọn để tin tưởng và đặt những món ăn, bữa tiệc hấp dẫn cho tiệc tân gia của mình. Chuyên cung cấp những món ăn đa dạng, cao cấp và đẹp mắt, cùng với đội ngũ nhân viên, đầu bếp chuyên nghiệp. Menu24h rất hân hạnh được phục vụ cho bạn một bữa tiệc hoàn hảo nhất.

Trên đây là những thông tin về tiệc tân gia mà Menu24h mang đến cho bạn. Hãy liên hệ với Menu24h để được hỗ trợ một cách chu đáo nhất nhé.

Xem thêm 

 Kinh nghiệm vàng đặt tiệc cưới tại nhà

 Dịch vụ Catering chuyên nghiệp 

Liên hệ Menu24h facebook: https://www.facebook.com/Menu24h.vn/